วันจันทร์ที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2560

หนูรักแม่

    แม่เป็นเหมือนเพื่อนที่คุยได้ทุกเรื่อง แม่เป็นเหมือนพี่ที่คอยให้คำปรึกษา และแม่ก็คือแม่ที่คอยปกป้องเรา  แม่คือคนที่มีความอดทนสูงมาก เพราะกว่าจะคลอดเราออกมาได้แม่ต้องทนทรมารตั้ง 9 เดือน แม่ต้องทนเจ็บขนานไหนตอนคลอดเรา ถ้าเป็นคนอื่นเขาอาจจะทนไม่ได้ แต่นี่คือแม่ คือคนที่อยากให้เราได้เกิดมาลืมตาดูโลก เป็นคนที่รักเรามากคนหนึ่ง แม่ไม่เคยท้อเวลาทำงานเลยเพราะจะได้เอาเงินที่ได้จากการทำงานมาซื้อนม ซื้อขนมให้เรากิน ซื้อของเเล่นให้เราได้เล่นอย่างคนอื่นเขา บางครั้งเราอยากได้อะไร แต่แม่ไม่มีตัง แม่ก็ไม่เคยปติเสธเลยว่าจะไม่่ซื้อให้ แต่แม่จะบอกว่ารอแม่เก็บตังก่อน เดี่ยวแม่จะซื้อให้ แม่สามารถให้เราได้ทุกอย่างถ้าเราอยากได้ เพราะแม่อยากเห็นลูกมีความสุข ถ้าบางครั้งเราดื้อแม่ก็จะดุ จะตีบ้าง จนทำให้เราคิดว่าแม่ไม่รักเราแล้ว แต่ความจริงแล้วไม่มีแม่คนไหนหรอกไม่รักลูก แต่ที่แม่ดุ แม่ตี เขาอยากให้เรารู้ว่าในสิ่งที่เราทำมันไม่ดี แม่ทุกคนก็อยากให้ลูกของตัวเองเป็นคนดีทั้งนั้นแหละ  ถ้าเราไม่มีแม่เราก็คงไม่มีวันนี้หรอก หนูรักแม่คะ.....


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หนูรักแม่

    แม่เป็นเหมือนเพื่อนที่คุยได้ทุกเรื่อง แม่เป็นเหมือนพี่ที่คอยให้คำปรึกษา และแม่ก็คือแม่ที่คอยปกป้องเรา  แม่คือคนที่มีความอดทนสูงมาก เพราะ...